Quảng cáo ngoài trời không chỉ dành cho đại gia, quảng cáo ngoài trời còn dành cho các công ty có ngân sách nhỏ, các start-up có thể growth hacking nhanh mà thậm chí không tốn chi phí. Chương này được viết theo yêu cầu của các bạn start-up mảng online.
Trước tiên hãy xem chương quảng cáo ngoài trời dành cho chủ cửa hàng nếu bạn có cơ sở kinh doanh offline. Hãy nhớ rằng khách hàng tiềm năng quanh địa điểm kinh doanh của bạn luôn có tỷ suất chuyển đổi thành khách hàng cao nhất, cũng như tỷ lệ quay lại cao nhất.
I. QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI VỚI NGÂN SÁCH NHỎ
Giả định công ty bạn chỉ có dưới 100 triệu mua quảng cáo ngoài trời, bạn có thể làm gì với ngân sách hạn hẹp đó? Hãy sử dụng ngân sách một cách thông minh và hiệu quả, nếu việc quảng cáo mang lại khách hàng thì bạn có thể nhận được nhiều lần ngân sách đó. Một số gợi ý cho bạn như sau:
- Chọn biển bảng ốp tường gần địa chỉ kinh doanh. Các chủ bảng sẽ đưa các phương án chạy ngắn hơn mức 1 năm, nhưng bạn vẫn có thể xuất hiện trong mùa cao điểm của bạn.
- Chọn biển led ngoài trời vì giá trên slot quảng cáo rẻ hơn so với bảng truyền thống.
- Chọn LCD/DF, tương tự quảng cáo ngoài trời loại hình quảng cáo có các gói trial, hoặc các phương án đáp ứng với ngân sách nhỏ.
- Chọn phương án taxi, xe taxi chấp nhận tối thiểu có thể đến 50 chiếc, đây là loại hình rất hiệu quả cho ngân sách nhỏ.
- Barter một phần sản phẩm/dịch vụ lấy quảng cáo. Các công ty quảng cáo ngoài trời khác nhau, tùy vị trí khác nhau có thể chấp nhận một phần đổi sản phẩm nếu họ có thể sử dụng được.
- Sử dụng quảng cáo cờ phướn: cờ phướn có thể làm số lượng nhỏ, thời gian 2 tuần với chi phí khá hợp lý quanh khu vực kinh doanh của bạn.
II. QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI DÀNH CHO START UP
Start up hoặc doanh nghiệp nhỏ cần phát triển nhanh, nhưng cũng cần tối đa chi phí vẫn có những cách tận dụng quảng cáo ngoài trời. Thậm chí nhiều công ty lớn bỏ tiền tỷ đi mua quảng cáo ngoài trời nhưng lại quên đi nguồn lực quảng cáo giá rẻ đang có trong tay.
Trước tiên hãy xem chương quảng cáo ngoài trời dành cho chủ cửa hàng nếu bạn có cơ sở kinh doanh offline. Hãy nhớ rằng khách hàng tiềm năng quanh địa điểm kinh doanh của bạn luôn có tỷ suất chuyển đổi thành khách hàng cao nhất, cũng như tỷ lệ quay lại cao nhất. Nếu bạn là một chuỗi vị trí thì càng tuyệt vời, bạn có rất nhiều tiếp điểm miễn phí.
Nhưng trường hợp bạn là start-up online trên internet, bạn không có địa điểm bán hàng thì phải làm sao, dưới đây là một số gợi ý để gần như không mất tiền thuê vị trí.
2.1 Tận dụng vị trí của đối tác
Thay vì than phiền rằng công ty không có chi phí thuê vị trí quảng cáo, hãy nói chuyện với các đối tác để tận dụng vị trí quảng cáo, đó có thể là dán sticker lối ra vào, đặt một mẫu tờ rơi vào kệ báo tạp chí của đối tác, đặt một table standee,…
Ví dụ bạn là một ứng dụng về thẩm mỹ viện thì hãy tận dụng ngay vị trí của đối tác để quảng cáo, nếu bạn là một app về thanh toán online thì các đối tác cửa hàng tiện lợi chính là nơi rất tốt để bạn quảng cáo. Nếu công ty bạn có quan hệ tốt thì khả năng được chấp nhận là cao.
2.2 Tặng đồ dùng hữu ích
Quan hệ win-win luôn lâu dài hơn đi xin, hãy nghĩ ra những món quà hữu ích vừa tặng đối tác vừa dùng để quảng cáo. Đây là cách những công ty hàng đầu thế giới đã làm hàng trăm năm và rất hiệu quả. Những dụng cụ thường thấy nhất là: dù, mái hiên, quyển sổ hóa đơn, cái treo thông báo trước cửa,…
2.3 Trao đổi quảng cáo
Nếu bạn sở hữu dịch vụ, sản phẩm gì và nghĩ rằng đối tác cần, hãy mạnh dạn đề nghị trao đổi một phần hoặc toàn bộ lấy quảng cáo với các công ty quảng cáo ngoài trời, đặc biệt các đối tác sở hữu quảng cáo điện tử. Tại Shojiki Ads, Nhựt thường xuyên nhận các offer đổi quảng cáo, và với các sản phẩm thanh khoản được như bất động sản, xe cộ thì sẵn sàng lắng nghe một cách tích cực.