II. GIỚI THIỆU VỀ PHƯƠNG PHÁP ĐO LƯỜNG CỦA COMPASS
Do đặc thù, hầu hết các công ty dịch vụ đo lường quảng cáo ngoài trời không cung cấp chi tiết phương pháp và dữ liệu đo lường. Chúng tôi đã được Compass đồng ý cung cấp thông tin và tư liệu cho việc viết nội dung này để giúp độc giả hiểu rõ hơn về chi tiết triển khai dịch vụ đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời của công ty này.
2.1. Giới thiệu về Compass
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ COMPASS (https://compasstech.asia)
– Thành lập: năm 2019
– Các dịch vụ chính: Đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời và cấp chứng nhận; Dịch vụ báo cáo giám sát; Báo cáo cạnh tranh ngành hàng…
2.2. Dịch vụ đo lường Compass
Compass thực hành các tiêu chuẩn và hướng dẫn về đo lường quảng cáo ngoài trời do ESOMAR ban hành toàn cầu và ứng dụng các công nghệ mới để gia tăng tính chính xác và hiệu quả cho dịch vụ đo lường mà Compass cung cấp.
2.2.1. Quy trình đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời và cấp chứng nhận
Bước triển khai | Nội dung |
Bước 1: Lập hồ sơ vị trí quảng cáo và khảo sát thực tế | – Lập hồ sơ vị trí quảng cáo cần đo lường
– Khảo sát lại thông số kỹ thuật: kích thước, vị trí, thông tin mô tả – Khảo sát hướng nhìn và các tuyến đường tiếp cận vị trí quảng cáo |
Bước 2: Đo lường lưu lượng | – Dùng camera đo lưu lượng giao thông các tuyến đường có tương tác với vị trí quảng cáo
– Dữ liệu camera sẽ được phân tích ra chủng loại phương tiện và đếm lượt người bằng hệ thống máy tính – Kết quả tính toán sẽ cho ra chỉ số OTC và VAC |
Bước 3: Đo lường hiệu quả tầm nhìn | – Đo lường tầm nhìn hiệu quả bằng camera hành trình
– Đánh giá các yếu tố: thời gian tương tác, tỷ lệ chú ý, tỷ lệ che chắn, tầm nhìn biểu kiến – Phân tích và đánh giá tự động bằng máy tính – Kết quả cho ra chỉ số Big Alpha đánh giá hiệu quả tương tác tầm nhìn của vị trí quảng cáo |
Bước 4: Đánh giá và cấp chứng nhận | – Đánh giá điểm số và hiệu quả của vị trí quảng cáo
– Tổng hợp thông tin và hoàn thiện hồ sơ chứng nhận |
2.2.2. Chi tiết phương pháp đo lường và đánh giá
ĐO LƯỜNG LƯU LƯỢNG |
|
Lượt người đi ngang qua (OTC): số lượt người đi ngang qua vị trí quảng cáo mà đã loại bỏ các lưu lượng không tiếp cận được vị trí quảng cáo. Dữ liệu được cung cấp bởi máy tính đếm tự động từ dữ liệu video camera quay lưu lượng giao thông.
Lượt nhìn thấy (VAC): số lượt nhìn thấy vị trí quảng cáo được tính từ OTC và hệ số đo lường hiệu quả tương tác tầm nhìn (Big Alpha). Chủng loại phương tiện: chủng loại các phương tiện được đếm bởi máy tính đếm tự động và phân loại được phương tiện di chuyển. |
|
Đo lường lưu lượng bằng video từ camera quay lưu lượng giao thông tại vị trí quảng cáo.
Phân tích và đếm lưu lượng tự động bằng máy tính. Phân loại chủng loại phương tiện, các dòng lưu lượng ngược hướng nhìn thấy quảng cáo. |
ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ TẦM NHÌN |
|
Đo lường tầm nhìn hiệu quả bằng camera hành trình tại tất cả các hướng nhìn của các tuyến đường nhìn thấy vị trí quảng cáo.
– Đánh giá các yếu tố: 1. Thời gian tương tác 2. Tỷ lệ chú ý (Alpha) 3. Tỷ lệ kích thước biểu kiến (Beta) 4. Tỷ lệ tầm nhìn thoáng (Gamma) 5. Hiệu quả tương tác tầm nhìn (Big Alpha) – Phân tích và đánh giá tự động bằng máy tính. |
|
– Phụ lục về phương pháp đo lường hiệu quả tương tác tầm nhìn. |
2.3. Các ưu điểm chính
– Phương pháp đo lường bằng dữ liệu video, đảm bảo tính xác thực và không thể làm giả. Có thể tra cứu dữ liệu gốc khi cần.
– Compass là đơn vị công bố số liệu và phương pháp đo lường khi thực hiện dịch vụ.
– Là đơn vị đầu tiên phát triển và ứng dụng thuật toán đo lường hiệu quả tầm nhìn từ camera hành trình.