Tại Hội thảo quảng cáo ngoài trời Thế giới được tổ chức vào ngày 8/6/2023 tại Lisbon – Bồ Đào Nha, Shojiki đã được biết đến Campaign McDonald’s Japan “Take a Chance!” giành giải Grand Prix tại giải thưởng Digital Signage năm 2023.
Là 1 Case Study sử dụng giải pháp O2O (online to offline) – DOOH. Chúng ta cùng xem họ đã làm những gì với case này.
Sáng kiến từ việc:
Vì dịch COVID-19, chúng ta ít có cơ hội gặp gỡ và cuộc sống trở nên nhàm chán. Khi chọn bữa ăn, chúng ta thường muốn món quen thuộc và thường đặt món giống nhau, làm cho bữa ăn trở nên nhàm chán. Người trẻ cũng cảm thấy mệt mỏi và không hài lòng, và thể hiện điều này trên Twitter chính thức của McDonald’s. Để kích thích sự khám phá của mọi người, McDonald’s đã tạo ra “mã QR thay đổi” để mang đến những trải nghiệm bất ngờ. Họ đã sử dụng nhiều mã QR liên kết với menu và hiển thị trên màn hình ngoài trời trên toàn quốc, thay đổi theo thời tiết và thời gian thực. Khi quét mã QR bằng điện thoại, bạn sẽ nhận được gợi ý menu ngẫu nhiên và có thể đặt hàng trực tiếp qua ứng dụng di động. Ý tưởng này mang đến trải nghiệm thú vị, đánh tan sự nhàm chán và tạo ra những điều bất ngờ trong suốt giờ ăn trưa, khiến việc chọn món trở nên thú vị hơn.
Thời gian thực hiện: 11/4/2022 – 24/4/2022
Kênh triển khai: hàng trăm bảng LED trải dài ở các thành phố lớn và gần các cửa hàng của Mc Donald.
KPI: Sử dụng đi động để thanh toán đơn hàng
McDonald’s Japan đã sử dụng kỹ thuật quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) kết hợp với mã QR Code để tạo ra chiến dịch “Take a chance”. Chiến dịch này đã giành được giải thưởng nhờ những thành công sau:
- Tạo ra trải nghiệm độc đáo: McDonald’s Japan đã sử dụng mã QR Code thay đổi liên tục để đề xuất menu ngẫu nhiên cho người dùng. Khi quét mã QR Code bằng điện thoại thông minh, người dùng sẽ nhận được gợi ý về menu ngẫu nhiên và có thể đặt hàng trực tiếp qua ứng dụng đặt hàng di động. Điều này đã tạo ra trải nghiệm thú vị và đưa ra những sự hứng thú không ngờ trong giờ trưa.
- Tạo cảm giác mới mẻ và hấp dẫn: Trong thời gian mọi người đang trải qua sự trầm cảm và giới hạn trong đại dịch COVID-19, chiến dịch “Take a chance” đã tạo ra cảm giác thực hiện một điều gì đó thú vị và mới mẻ trong thế giới của mình, đặc biệt là đối với menu. Điều này đã giúp người dùng có những trải nghiệm mới và khám phá những món ăn khác nhau trong thực đơn của McDonald’s.
- Kết hợp công nghệ và quảng cáo ngoài trời: Bằng cách kết hợp programatic DOOH với mã QR Code, chiến dịch đã tận dụng lợi thế của công nghệ số và quảng cáo ngoài trời để tạo ra một trải nghiệm độc đáo và tương tác với khách hàng theo vị trí, thời tiết, thời gian. Điều này đã giúp McDonald’s Japan thu hút sự chú ý và tạo ra sự lan tỏa thông điệp trong cộng đồng.
Và kết quả đạt được:
– Thống kê về lượt quét mã QR Code:
– Số lượng người tham gia: 2,074,334
– Ý định mua sản phẩm: 144%
– KPI: 1,481%
– Lượt Reach: 28,017,283
– Sales: 112%
Shojiki nhận thấy Chiến dịch McDonald’s Japan “Take a Chance” được triển khai với hàng trăm Digital OOH LED của Live Board đã sử dụng giải pháp O2O với kết hợp Digital OOH với QR Code tạo nên thành công và thu hút sự quan tâm và tham gia của khách hàng thông qua việc quét QR ngẫu nhiên và việc chia sẻ hoạt động thú vị đó trên social.
Công ty CP Quảng cáo Shojiki là đơn vị chuyên về quảng cáo ngoài trời cũng như màn hình LED. Shojiki mong muốn hợp tác case by case với các ý tưởng táo bạo để thực hiện giải pháp O2O đem đến performance tốt nhất.
Tổng hợp và thông tin thêm bởi Đỗ Phú Quý (O2O Manager)